3,235,000 Đ
Chương trình lớp Mầm

ĐỘ TUỔI 3-4 TUỔI

Vào thời điểm này, trẻ bắt đầu tương tác hiệu quả với những người khác. Trẻ tiến bộ liên tục với các kỹ năng vận động phụ thuộc vào sự kích thích và khuyến khích trẻ nhận được trên một cơ sở hàng ngày.

Cá nhân, phát triển tình cảm xã hội

♦ Chăm sóc nhu cầu của chính mình
♦ Bày tỏ cảm xúc bằng lời
♦ Xây dựng các mối quan hệ với trẻ khác và người lớn
♦ Tạo ra và trải nghiệm sự hợp tác khi chơi
♦ Xử lý các xung đột xã hội( với bạn và mọi người xung quanh). Giải quyết các vấn đề gặp phải trong khi chơi
♦ Lập và thể hiện sự lựa chọn, kế hoạch và quyết định
♦ Có thói quen tham gia vào làm việc nhóm
♦ Thông cảm với cảm xúc, sở thích và nhu cầu của người khác

Giao tiếp, ngôn ngữ và làm quen chữ viết

♦ Nói chuyện với những người khác về kinh nghiệm có ý nghĩa của cá nhân
♦ Bắt đầu hiểu “tại sao” và “như thế nào” câu hỏi
♦ Mô tả sự vật, sự kiện, và các mối quan hệ
♦ Yêu thích ngôn ngữ: nghe những câu chuyện kể và những bài thơ, đồng dao, ca dao
♦ Viết bằng nhiều cách khác nhau: vẽ, viết nguệch ngoạc, viết thư…
♦ Đọc bằng nhiều cách khác nhau: đọc truyện, các ký hiệu và biểu tượng, chữ viết riêng của trẻ
♦ Thể hiện sự hiểu biết về giới từ như ‘dưới’, ‘trên’, ‘sau’ bằng cách thực hiện một hành động hoặc lựa chọn hình ảnh chính xác
♦ Trẻ hiểu rằng mỗi sự việc đều có nguyên nhân và hậu quả (ví dụ: nếu con thả một cái ly nó sẽ bị vỡ)

Phát triển thể chất

♦ Trẻ lật các trang sách cùng một lúc.
♦ Trẻ vẽ hình dạng đơn giản như hình tam giác và hình tròn… Bắt đầu vẽ hình ảnh chi tiết.
♦ Trẻ làm các đối tượng đơn giản từ bột nặn
♦ Cắt và dán, xâu hạt. Trẻ có kiểm soát tốt hơn khi sử dụng kéo cắt.
♦ Trẻ tập cởi nút áo.

♦ Trẻ có thể giữ cân bằng trên một chân (trong vài giây).
♦ Có thể thực hiện nhiều hơn một nhiệm vụ thể chất thông qua phối hợp được cải thiện.
♦ Đạp xe đạp ba bánh, chơi đá bóng thông qua cải thiện sự cân bằng, chạy nhảy trong sân chơi.
♦ Ngồi ngay ngắn trong giờ ăn.
♦ Ném và bắt bóng một cách dễ dàng (kích thước trung bình và lớn).
♦ Leo lên và trượt xuống sân chơi không cần sự trợ giúp.

Phát triển toán học

♦ So sánh các thuộc tính (dài hơn/ ngắn hơn, lớn hơn/ nhỏ hơn)
♦ Sắp xếp một vài vật theo thứ tự hoặc hoa văn và mô tả các mối quan hệ (lớn / lớn hơn / lớn nhất, màu đỏ / xanh / đỏ / xanh)
♦ Xếp lại trình tự các đối tượng thông qua thử và sai (đĩa nhỏ- chén nhỏ / đĩa trung bình – chén đĩa trung bình / đĩa lớn-chén lớn)
Số
♦ So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng để xác định “nhiều hơn”, “ít hơn”, “bằng nhau”
♦ Học và thực hànhkỹ năng một đối một
♦ Đếm các đối tượng
Không gian
♦ Làm đầy và làm trống một vật. Ví dụ: đổ nước đầy 1 chai hoặc đổ nước ra 1 chai khác
♦ Lắp ghép các đồ vật cùng nhau và gỡ chúng ra
♦ Thay đổi hình dạng và sự sắp xếp của các đối tượng (gói, xoắn, kéo dài, xếp)
♦ Quan sát người, địa điểm, và mọi thứ từ những điểm không gian khác nhau
♦ Trải qua và mô tả vị trí, phương hướng, và khoảng cách trong không gian chơi, xây dựng, và khu phố
♦ Hiểu quan hệ không gian trong bản vẽ, hình ảnh, và hình chụp

Phát triển sáng tạo

♦ Hiểu mối liên quan giữa mô hình, hình ảnh, và hình chụp với những nơi và đồ vật thật
♦ Lập mô hình bằng đất sét, khối, và các vật liệu khác
♦ Vẽ và tô màu
♦ Bắt chước hành động và âm thanh
♦ Giả vờ và đóng vai trong trò chơi
Nhạc
♦ Nghe nhạc và di chuyển theo âm nhạc
♦ Tìm hiểu và xác định âm thanh
♦ Khám phá giọng hát
♦ Phát triển giai điệu
♦ Hát các bài hát
♦ Chơi được một số nhạc cụ đơn giản

Khoa học và phát triển công nghệ

Phát triển kỹ năng công nghệ thông tin – máy tính, bảng trắng tương tác và trò chơi lập trình.
Bắt đầu sử dụng chức năng bàn phím đơn giản (mũi tên, khoảng trắng) và học cách kiểm soát con chuột trong khi sử dụng máy tính.
♦ Nhận thức được đối tượng bằng thị giác, âm thanh, xúc giác, vị giác, và khứu giác
♦ Khám phá và mô tả sự giống nhau, sự khác biệt, và các thuộc tính của sự vật
♦ Phân biệt và mô tả hình dạng
♦ Sắp xếp và tìm cái thích hợp
♦ Sử dụng và mô tả một vật nào đó theo nhiều cách
♦ Tổ chức nhiều hơn một thuộc tính trong tâm trí tại một thời điểm
♦ Phân biệt giữa “một số” và “tất cả”
♦ Mô tả đặc điểm một vật nào đó không tồn tại lúc đang nói hoặc nhóm mà nó không thuộc về. Ví dụ: con hãy mô tả chim cánh cụt

Thời gian

♦ Trò chơi theo tín hiệu: khi nghe nhạc trẻ bắt đầu di chuyển và nhạc dừng, trẻ dừng
♦ Trải nghiệm và mô tả mức độ của sự vận động: nhanh, chậm
♦ Trải nghiệm và so sánh các khoảng thời gian
♦ Dự đoán, ghi nhớ, và mô tả chuỗi các sự kiện