TẬP HUẤN SƠ CẤP CỨU TRẺ EM

Ngày 13/1/2018, nhằm nâng cao kiến thức cộng đồng về tầm quan trọng của sơ cấp cứu, trường mầm non Sakura Montessori tổ chức buổi chuyên đề “Sơ cứu cho trẻ em” trong trường hợp trẻ bị tắc nghẽn đường thở và mắc nghẹn. Với sự hướng dẫn chuyên nghiệp và tận tình của Nr. Sang Nguyễn từ Family Medical Practice (FMP), đông đảo phụ huynh tới dự đã trang bị nhiều kiến thức về hệ hô hấp của trẻ và các vấn đề về hô hấp, các nguyên nhân, dấu hiệu và triệu chứng của trẻ khi tắc nghẽn đường thở, cách xử lý kịp thời và chuẩn xác trong những tình huống này…Đặc biệt, phụ huynh còn được thực hành sơ cấp cứu trên mô hình trẻ và người lớn để có được thao tác chuẩn xác và thành thạo trong trường hợp khẩn cấp.

14

 

Nr. Sang Nguyễn (Family Medical Practice) trao đổi thông tin với phụ huynh của Sakura

10

 

Phụ huynh hào hứng tham gia thực hành sơ cấp cứu trên mô hình

 

Đến với buổi hội thảo, phụ huynh có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục Montessori và tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “như thế nào là môi trường Montessori đạt chuẩn”. Phụ huynh và các bé còn trải nghiệm giờ học thực tế với các giáo cụ trực quan sinh động.

6

 

Phụ huynh hào hứng tham gia giờ học Montessori thực tế với hoạt động sinh hoạt vòng tròn tại lớp độ tuổi (0-3)

Đối với trẻ thuộc nhóm tuổi từ 3 đến 6, các bé được trải nghiệm thực tế giờ học circle time, đi bộ trên đường kẻ để rèn luyện sự cân bằng ở trẻ. Các phụ huynh cũng rất hào hứng khi được trải nghiệm giờ học với Ms. Era – Giáo viên Montessori Quốc tế.

16

Các giáo viên Montessori không áp dụng chung một lượng kiến thức cho tất cả trẻ mà quan sát, tìm hiểu tâm lý phát triển của từng trẻ. Từ đó, các giáo viên sẽ tìm cách gợi ý cho từng trẻ, tận tình, kiên nhẫn giới thiệu cho trẻ những giáo cụ, những bài học cuốn hút, để từ đó hiểu trẻ và có phương án hướng dẫn phù hợp riêng giúp trẻ thể hiện được hết năng lực thực sự của mình. Trẻ tự do lựa chọn giáo cụ đã được hướng dẫn, làm việc bao lâu tùy thích cho tới khi nhu cầu tìm hiểu nội tại đã được thỏa mãn.

18

Trẻ chăm chú làm việc khi được tự do lựa chọn giáo cụ hấp dẫn mình

Với chương trình Montessori đạt chuẩn quốc tế, chế độ dinh dưỡng an toàn và khoa học, trường MNQT Sakura Montessori International luôn đồng hành và sẻ chia cùng phụ huynh trong việc tạo ra một môi trường chất lượng để bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ .

Để lại một câu trả lời

Your email address will not be published.