CHO CON HỌC HÈ? ĐÁNH CẮP TUỔI THƠ HAY CHO CON TƯƠNG LAI

Mỗi khi kì hè bắt đầu, các bậc phụ huynh lại đau đầu trong việc suy nghĩ đến việc có nên cho con học hè hay không? nên cho con học những khóa học nào? vì bận rộn công việc… trong khi trẻ em lại mong muốn được giải tỏa và đi chơi…

Tình hình thực tế và suy nghĩ của quý phụ huynh

Đối với trẻ nhỏ, hè là thời gian lý tưởng để các bé thư giãn và có những chuyến đi chơi xa với gia đình và bạn bè. Trẻ ở đồng quê thì thả diều, trẻ thành phố thì được những chuyến đi xa và thời gian nhiều hơn để ngủ và đọc truyện, chơi game, điện thoại, chơi vi tính.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh lại muốn tranh thủ 3 tháng hè để giúp con học thêm các kĩ năng, trau dồi kiến thức, nhất là muốn trẻ em không dành thời gian quá nhiều cho các thiết bị hiện đại đối với trẻ thành phố, tránh tình trạng uể oải khi bắt đầu một năm học. Theo chia sẽ của chị Trang có bé học lớp Chồi tại Mầm non Anh Đào cho biết “Nhà tôi có 2 đứa, hè là lúc mấy đứa được nghỉ mà hai vợ chồng thì phải đi làm. Để tụi nhỏ ở nhà thì không ai chăm, lại ru rú vào cái ipad không chịu đi vận động rồi đến khi đi học lại thì giãy nãy không chịu đi. Hè tính tôi tính cho con về quê chơi với ông bà một tuần rồi lên lại cho tụi nó học.” Anh Đăng cho biết “ Hè phải cho tụi nhỏ đi chơi chứ, đi gia đình cho con nó vui nhưng rồi cũng phải cho tụi nó vào học lại à. Hè vợ chồng vẫn làm chứ có được nghỉ ngơi đâu, giờ vợ chồng cày cuốc để sau này con nó mới có tiền đi học tiếp. Mong tụi nó hiểu được nhiêu đó” Anh cười.

Trong suy nghĩ của phụ huynh, nghỉ hè là thời gian lý tưởng để nâng cao kiến thức cho con, đi tắt đón đầu, cho con tiếp cận trước với kiến thức mới để vào năm học con sẽ đỡ bỡ ngỡ và có phần nhỉnh hơn chúng bạn. Cũng có nhiều cha mẹ lại nghĩ con mình học không tốt, nên đây là thời gian lý tưởng để con bù lấp lại những lỗ hổng kiến thức trong năm. Với nhiều cha mẹ, cho con đi học hè còn là chỗ gửi trẻ hợp lý vừa cho con thêm kiến thức vừa có người trông con trong lúc bố mẹ còn bận đi làm.

Suy nghĩ về tương lai của con

Đa số các bậc phụ huynh hiện đại đều có công việc văn phòng, buôn bán từ 8h sáng đến 6-7 giờ tối. Mỗi nhà chỉ có một gia đình hoặc có thể ở chung với ông bà chứ không còn sống chung nhiều thế hệ như gia đình Việt Nam trước kia. Khi kì hè bắt đầu, bậc cha mẹ ai cũng muốn cho con những điều tốt đẹp nhất như cho con đi chơi, cho con thêm trãi nghiệm và cho con tuổi thơ. Còn khi nhìn về tương lai, cha mẹ lại muốn trang bị cho con những hành trang vững chắc như kĩ năng, kiến thức, sức khỏe để con thực sự làm chủ được cuộc sống mình sau này với nhịp sống hiện đại, thay đổi từng ngày.  

Nếu cho con ở nhà và cho con những kì nghĩ dài, chúng ta cân nhắc đến những việc như sau:

  • Ưu điểm: cho con thời gian nghỉ ngơi sau một năm học căng thẳng, con được giải tỏa và có thể làm những điều con thích vào kì hè.
  • Hạn chế: con ở nhà không ai chăm (thuê người giúp việc thì không yên tâm), sau khi cho con đi chơi với gia đình thì con sẽ làm gì trong quãng thời gian tiếp theo, cuộc sống và kiến thức mới cập nhập mỗi ngày nếu con không theo thì sẽ bị thua thiệt, khi một năm mới bắt đầu thì con chán nản đi học.

Vậy có nên cho con đi học hè hay không ?

Câu trả lời là có.

Việc cho các bé mầm non đi học hè không những giúp bé cãi thiện kĩ năng mà lại còn giúp bố mẹ trông trẻ khi đi làm. Vậy việc học hè tại Mầm non Anh Đào mang đến cho bé những lợi ích gì:

Giúp bố mẹ chăm sóc bé

Dù là khóa học hè, trường Mầm non Anh Đào vẫn nhận giữ các bé trong khoảng thời gian đi làm của phụ huynh từ 7h sáng đến 5 giờ chiều. Đây là khung giờ làm của đa số các bậc phụ huynh, việc cho con học các chương trình ngắn hạn khoảng 2-3 giờ đồng hộ phụ huynh phải có thời gian đón bé, hơn nữa khoảng thời gian trống bé sẽ ở nhà “ôm” điện thoại, máy tính bảng. Từ đó dẫn đến con trẻ thụ động hơn, mắt sẽ bị ảnh hưởng vì nhìn màn hình quá nhiều. Đây cũng là lý do nhiều bé thời bây giờ bị cận nhiều hơn và có phần “ích kỉ” về phía bản thân hơn do không có hoạt động chia sẽ.

Chế độ ăn uống của các con được đảm bảo bằng sự đúng giờ và dinh dưỡng cân bằng với lứa tuổi. Việc cho bé thói quen ăn đúng giờ giúp hệ tiêu hóa của trẻ em hoạt động tốt hơn, từ đó dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể tốt, đều đặn cho trẻ mau lớn.

           

Rèn luyện lối sống nề nếp, tự giác từ nhỏ cho các bé

Hoạt động những ngày hè thường mang tính mục đích, có lịch trình hoạt động. Trẻ có dịp được tham gia vào các hoạt động tập thể mà ở đó có những quy định và hiệu lệnh để tham gia. Mục đích của các hoạt động tập thể này giúp các bé biết lắng nghe và vâng lời, tuân thủ đúng các luật lệ mới được tham gia trò chơi. Từ đó làm cho trẻ hình thành dần thói quen biết chia sẽ, giúp đỡ bạn và nhất là vâng lời.

    

Dạy bé kỹ năng học tập, làm quen với xã hội

Ngoài sự nổi trội của các chương trình hè nằm ở tính chất vận động, hướng vào việc được phát triển thể chất cho trẻ, lợi ích kéo theo từ các chuỗi hoạt động chính là đưa các bé làm quen với việc “sẽ” học tập, tương tác và xã hội. Từ các hoạt động, trẻ trở nên mạnh dạn hơn, biết quan sát, tìm kiếm thông tin, thể hiện ước muốn, biết trình bày – đây là những kỹ năng cần thiết cho học tập. Đây chính là cách các em tương tác để dần hòa nhập với tập thể chung quanh. Vô hình chung, trẻ di chuyển ra vùng “an toàn” từ bao giờ với một tâm thế tự tin; mà theo đó, khả năng ngôn ngữ của các em được phát triển.

      

Thêm vào đó là chương trình học ngoại ngữ với người bản xứ “học mà chơi, chơi mà học” giúp các con nâng cao trình độ Tiếng Anh, nhanh chóng hội nhập với xu thế phát triển và đáp ứng được mong đợi của quý phụ huynh.

Để biết thêm thông tin và đăng kí học hè cho bé, quý phụ huynh liên hệ đến các thông tin dưới đây:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

🌐 Website: mamnonanhdao.edu.vn
🏫 Địa chỉ: GỒM 2 CƠ SỞ:
Cơ sở 1: 412/24 Nguyễn Văn Quá, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12,TP.HCM
Cơ sở 2: 1/175 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM
☎️ SĐT: 028.38911742 – 028.62590344
💌📧 Email: oanhtruong08061968@gmail.com

 

 

 

[/cmsmasters_text][/cmsmasters_column][/cmsmasters_row]

Click here to change this text

Để lại một câu trả lời

Your email address will not be published.